Rhannu ein profiadau
-
- Rhan o:
- Dysgu cyfunol
Recriwtio, Adfer a Chodi Safonau
Gyda Llywodraeth Cymru yn darparu £29 miliwn yn ychwanegol i ysgolion er mwyn rhoi mwy o gymorth i ddysgwyr yn ystod cyfnodau hanfodol yn eu haddysg o fis Medi ymlaen, cynhaliwyd nifer o gyfweliadau ag arweinwyr ysgolion i gipio’u cynlluniau ar gyfer defnyddio'r cyllid hwn. Mae'r adnoddau canlynol yn rhoi enghreifftiau o sut mae ysgolion ar draws y sector yn bwriadu defnyddio'r cyllid hwn i recriwtio, adfer a chodi safonau. Cyflwynir yr adnoddau fel rhestri chwarae ysgolion unigol ac fel Sway wedi'i drefnu yn ôl thema.
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Gymraeg Glantaf
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Gymraeg Llangynwyd
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Gymraeg Bro Myrddin
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Brenin Harri’r VIII ac Ysgol Croesyceiliog
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Gymraeg Plasmawr
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Aberconwy
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gynradd Blaengwrach
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol 3 i 18 Idris Davies
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Cwm Rhondda
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Dwr-y-Felin
- Recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gynradd Clyncollen
- Rhaglen recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Gymraeg Bro Myrddin
- Rhaglen recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Dyffryn Conwy
- Rhaglen recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Gymraeg Llangynwyd
- Rhaglen recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gyfun Gymraeg Plasmawr
- Y rhaglen recriwtio, adfer a chodi safonau: Ysgol Gynradd Maesybryn
Dychweliad graddol dysgwyr ysgol uwchradd o 15 Mawrth 2021 – modelau posib
Cyhoeddodd y Gweinidog Addysg yn ddiweddar y byddai hyblygrwydd ychwanegol yn cael ei gynnig i ysgolion uwchradd ar gyfer eu darpariaeth ar safle’r ysgol o 15 Mawrth 2021.
Mae grwp o benaethiaid o ystod o ysgolion wedi datblygu modelau yn amlinellu sut maen nhw yn bwriadu trin y cyfnod hwn, gan adlewyrchu amgylchiadau a blaenoriaethau’r ysgol.
- Dychweliad graddol dysgwyr ysgol uwchradd o 15 Mawrth 2021: modelau posib pdf 745 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Cynlluniau ar gyfer cynyddu gweithrediadau mewn ysgolion a lleoliadau
Dylai ysgolion a lleoliadau ddilyn a Cdw Addysg yn Ddiogel: Canllawiau Gweithredol ar gyfer ysgolion a lleoliadau (COVID-19) wrth gynllunio i gynyddu eu gweithrediadau. Dyma rai enghreifftiau o arfer sy’n dangos sut mae ysgolion a lleoliadau eraill yn cynllunio. Darparwyd yr enghreifftiau hyn gan aelodau o grwp rhanddeiliaid penaethiaid sy’n gweithio gyda Llywodraeth Cymru.
Sylwch fod y dogfennau hyn yn debygol o newid dros amser i addasu i amgylchiadau sy'n newid.
-
- Enghraifft 1 o Uned Cyfeirio Disgyblion (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o Uned Cyfeirio Disgyblion (doc) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o Ysgol Y Deri (xls) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o Ysgol Y Deri (doc) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o Ysgol Llanfaes (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o Ysgol Llanfaes (xls) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o Ysgol Ffordd Dyffryn (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o Ysgol Ffordd Dyffryn (xls) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o Cyngor Sir Gâr (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o Cyngor Sir Gâr (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 3 o Cyngor Sir Gâr/ Ysgol Gynradd Bryn Teg (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 4 o Cyngor Sir Gâr (pdf)
- Enghraifft 5 o Cyngor Sir Gâr (doc)
- Enghraifft 6 o Cyngor Sir Gâr (doc)
- Enghraifft 7 o Cyngor Sir Gâr (pdf) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o Ysgol Gynradd Bryn Teg (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o Ysgol Bryn Teg (video)
-
- Enghraifft 1 o Ysgol Uwchradd Esgob Llandâf (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o Ysgol Uwchradd Esgob Llandâf (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 3 o Ysgol Uwchradd Esgob Llandâf (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 4 o Ysgol Uwchradd Esgob Llandâf (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 5 o Ysgol Uwchradd Esgob Llandâf (video)
- Enghraifft 6 o Ysgol Uwchradd Esgob Llandâf (video)
- Enghraifft 7 o Ysgol Uwchradd Esgob Llandâf (pdf) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o Ysgol Eirias (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o Ysgol Eirias (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 3 o Ysgol Eirias (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 4 o Ysgol Eirias (doc) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 2 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 3 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 4 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 5 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 6 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 7 o Mudiad Meithrin (pdf)
- Enghraifft 8 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 9 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 10 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 11 o Mudiad Meithrin (pdf)
- Enghraifft 12 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 13 o Mudiad Meithrin (doc)
- Enghraifft 14 o Mudiad Meithrin (pdf)
- Enghraifft 15 o Mudiad Meithrin (pdf)
-
- Enghraifft 1 gan Ysgol Gynradd Brynnau (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 gan Ysgol Gynradd Brynnau (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 3 gan Ysgol Gynradd Brynnau (ppt) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 4 gan Ysgol Gynradd Brynnau (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 5 gan Ysgol Gynradd Brynnau (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 6 gan Ysgol Gynradd Brynnau (doc) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o ysgol ddienw (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 2 o ysgol ddienw (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 3 o ysgol ddienw (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 4 o ysgol ddienw (pdf) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 5 o ysgol ddienw (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 6 o ysgol ddienw (ppt) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 7 o ysgol ddienw (doc) (Saesneg yn unig)
- Enghraifft 8 o ysgol ddienw (doc) (Saesneg yn unig)
-
- Enghraifft 1 o Ysgol Coedcae (video)
Paratoi ar gyfer ailagor - astudiaethau achos fideo
Mae’r dudalen hon yn cynnwys cyfres o astudiaethau achos o sut mae ysgolion yn paratoi ar gyfer ailagor a’r trefniadau a wnaethpwyd dros y misoedd diwethaf ar gyfer dysgu o bell, lles a dysgu proffesiynol parhaus.
Maent ar ffurf rhestri chwarae neu Sway sy’n cipio cyfweliadau gydag uwch arweinwyr dros alwad fideo.
Mae’r rhestri chwarae isod yn rhannu profiadau ysgolion ar y testunau canlynol:
- Trefnu'r ysgol ar gyfer ailagor
- Trefnu'r cwricwlwm
- Gweithgareddau gyda dysgwyr am yr wythnosau sy'n weddill o'r flwyddyn academaidd
- Strwythur y diwrnod ysgol
- Trefniadau staff a'u lles
- Cynlluniau ar gyfer tymor yr hydref
- Ymgynghori a chyfathrebu â rhieni/gofalwyr a dysgwyr
- Dysgu proffesiynol parhaus
- Trefniadau parhad mewn dysgu a threfniadau ar gyfer ailagor ysgolion: Ysgol Aberconwy
- Trefniadau parhad mewn dysgu a threfniadau ar gyfer ailagor ysgolion: Cadoxton Primary School
- Trefniadau parhad mewn dysgu a threfniadau ar gyfer ailagor ysgolion: Ysgol Gyfun Gymraeg Llangynwyd
- Trefniadau parhad mewn dysgu a threfniadau ar gyfer ailagor ysgolion: Ysgol y Creuddyn
- Trefniadau parhad mewn dysgu a threfniadau ar gyfer ailagor ysgolion: Ysgol Gyfun Gymraeg Bro Edern
- Trefniadau parhad mewn dysgu a threfniadau ar gyfer ailagor ysgolion: Ffederasiwn Dyffryn Ceiriog
- Trefniadau parhad mewn dysgu a threfniadau ar gyfer ailagor ysgolion: Maesybryn Primary School
- Trefniadau parhad mewn dysgu a threfniadau ar gyfer ailagor ysgolion: Gilwern Primary School
Dysgu Cyfunol – astudiaethau achos fideo
Mae'r rhestri chwarae canlynol yn rhoi enghreifftiau o sut mae ysgolion uwchradd wedi datblygu dulliau dysgu cyfunol yn ystod y broses gloi ac wrth i ysgolion ailagor. Mae'r adnoddau hefyd yn ymdrin â chydweithio ôl-16 a sut mae hyn wedi newid trwy ddull dysgu cyfunol.
Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol.
Isod mae’r cyfweliadau gwreiddiol a wnaethpwyd gydag ysgolion yn ystod y cyfnod Ebrill – Mai 2020 sy’n manylu ar y canlynol:
- Trefniadau dysgu o bell
- Trefniadau ar gyfer dysgwyr o gefndiroedd difreintiedig
- Lles dysgwyr a staff
- Dysgu proffesiynol parhaus
- Defnydd posib o wefan ac adnoddau’r daith ddysgu proffesiynol
- Cefnogaeth bellach gan y consortia rhanbarthol a llywodraeth Cymru
- Cydweithio a rhannu
Mae’r rhan fwyaf o’r cyfweliadau ar ffurf rhestri chwarae (baneri oren) gydag ambell gyfweliad ar ffurf Sway (baneri glas).
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol yr Hendy
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol Gyfun Gymraeg Llangynwyd
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol Aberconwy
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol Penmaes
- Rhannu ein profiadau dysgu o bell a dysgu proffesiynol: Gilwern Primary School
- Rhannu ein profiadau dysgu o bell a dysgu proffesiynol: Ysgol Garth Olwg
- Rhannu ein profiadau dysgu o bell a dysgu proffesiynol: Ysgol Gyfun Gymraeg Bro Edern
- Rhannu ein profiadau dysgu o bell a dysgu proffesiynol: Ffederasiwn Dyffryn Ceiriog
- Rhannu ein profiadau dysgu o bell a dysgu proffesiynol: Glasllwch Primary School
- Rhannu ein profiadau dysgu o bell a dysgu proffesiynol: Maesybryn Primary School
- Rhannu ein profiadau dysgu o bell a dysgu proffesiynol: Welshpool CiW Primary School
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol Gyfun Gymraeg Plasmawr
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol Gyfun Rhydywaun
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol Gynradd y Clâs
- Rhannu ein profiadau o ddysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Cadoxton Primary School
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol y Creuddyn
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Risca Community Comprehensive School
- Dysgu o bell a threfniadau dysgu proffesiynol: Ysgol Pentrehafod
Cefnogi cynnydd dysgwyr – astudiaethau achos
Mae ysgolion a lleoliadau wrthi’n sefydlu ac yn ymgorffori ffyrdd newydd o ddysgu o ganlyniad i’r ffaith bod dysgwyr yn treulio amser yn dysgu yn yr ysgol ac mewn lleoliadau eraill, gan ddefnyddio dulliau digidol a dulliau eraill o ddysgu o bell. Mae hynny’n rhoi cyfle inni ailfeithrin ein hagwedd at drefniadau asesu hefyd, a’i seilio ar y prif egwyddorion a amlinellir yn ‘Cefnogi cynnydd dysgwyr: canllawiau asesu’. Mae’r canllawiau’n ei gwneud yn glir mai diben asesu yw cefnogi pob dysgwr unigol i wneud cynnydd ar gyflymder priodol, gan sicrhau eu bod yn cael eu cefnogi a’u herio’n briodol. Mae hefyd yn cynnwys y prosesau allweddol sydd eu hangen i sicrhau cynnydd effeithiol i ddysgwyr, gan gynnwys cyfnod pontio a chyfathrebu ac ymgysylltu â rhieni/gofalwyr.
Mae asesu’n cyfrannu at ddatblygu darlun holistaidd o’r dysgwr – ei gryfderau, y ffyrdd y mae’n dysgu, a’i feysydd i’w datblygu – er mwyn i’r wybodaeth honno fynd yn sail i gamau nesaf y dysgu a’r addysgu. Mae’r agwedd honno at asesu yn gweddu’n dda â dysgu cyfunol, sy’n rhoi sylw i gefnogi lles a nodi anghenion dysgwyr unigol i’w helpu i fod yn barod i ddysgu, yn ogystal â sicrhau eu bod yn gwneud cynnydd wrth ddysgu.
Yn yr astudiaethau achos isod, mae ysgolion a lleoliadau’n rhannu eu profiadau am y ffordd y maen nhw wedi datblygu eu harferion wrth asesu a defnyddio prosesau allweddol eraill i gefnogi cynnydd dysgwyr yn ystod y cyfnod hwn. Maen nhw’n rhoi sylw i: roi adroddiad ar gynnydd i rieni/gofalwyr a chefnogi lles dysgwyr drwy’r cyfnod pontio. Rydyn ni’n gobeithio y byddan nhw’n cyfrannu at ysgogi trafodaeth am brosesau wrth i ysgolion a lleoliadau ddatblygu eu ffyrdd o weithio.
Os hoffech rannu eich profiadau a chyfrannu astudiaeth achos y gellir ei lanlwytho i’r dudalen hon, mae croeso ichi gysylltu â ni drwy e-bostio assessment@llyw.cymru.
- Adrodd i rieni/gofalwyr - Ysgol Gynradd Glyncollen pdf 402 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
- Adrodd i rieni/gofalwyr - Ysgol Gynradd Parc Jiwbilî pdf 226 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
- Adrodd i rieni/gofalwyr - Ysgol Gymraeg Bro Morgannwg pdf 306 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Asesu a llesiant dysgwyr: systemau cymorth cydfuddiannol
Mae’r ddogfen hon yn edrych ar y berthynas rhwng asesu a llesiant dysgwyr. Mae’n archwilio sut y gall asesiadau parhaus, o ddydd i ddydd i adnabod, nodi ac ystyried cynnydd dysgwyr unigol gynnig cyfleoedd i hybu llesiant y dysgwr. Mae’n ysgogi ymarferwyr i ystyried arferion presennol eu hysgolion a sut y gellid eu gwella.
- Asesu a llesiant dysgwyr: systemau cymorth cydfuddiannol pdf 543 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath