English

3. Sgyrsiau gorffennol a dadansoddiad

 

Mae sgyrsiau cynharach y Rhwydwaith Cenedlaethol yn cynnwys:

  • Cynnydd
  • Cynllunio cwricwlwm
  • Paratoi ar gyfer y cwriclwm: a ydym ar y trywydd iawn?
  • Adnoddau a deunyddiau ategol
  • Diwygio cymwysterau
  • Hanesion Cymreig a Phobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol
  • Llafaredd a darllen
  • Y celfyddydau mynegiannol
  • Trefniadau asesu ar gyfer lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir
  • Tegwch a chynwysoldeb
  • Pwrpas, Addysgeg a Chynnydd

O dan bob pennawd isod fe welwch becyn hwylusydd ac adnoddau fideo y gellir eu defnyddio i gynnal sgwrs yn eich ysgol/lleoliad. 

  • Tachwedd 2021

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar sut y dylai adnoddau a deunyddiau i gefnogi cynllunio, dysgu ac addysgu’r cwricwlwm edrych yng nghyd-destun newydd Cwricwlwm i Gymru.

    Aeth y sgwrs i’r afael â chwestiynau fel:

    • sut ydych chi'n meddwl y bydd eich anghenion am adnoddau a deunyddiau ategol yn newid o ganlyniad i Gwricwlwm i Gymru?
    • pa adnoddau ydych chi wedi'u defnyddio sydd wedi bod yn ddefnyddiol? Pam?
    • wrth edrych ymlaen, sut gallai adnoddau eich cefnogi i gynllunio eich cwricwlwm eich hun?

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

  • Chwefror 2023

    Cynhelir Sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol yn benodol ar gyfer arweinwyr lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir ar 2 Chwefror 2023.

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:

    • glywed gan arweinwyr lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir ynghylch beth sy’n gweithio’n dda ledled Cymru yn dilyn cyflwyno’r cwricwlwm ym Medi 2022 a rhannu eich barn
    • trafod rhai o‘r prif heriau, rhannu atebion posibl a llywio cefnogaeth y dyfodol
    • nodi a thrafod yr arferion a’r adnoddau y mae ymarferwyr yn eu hystyried yn ddefnyddiol o ran cyflwyno’r cwricwlwm

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    Adroddiad o’r sgwrs

  • Datblygu cynnydd a chefnogi cynllunio a trefnu’r cwricwlwm: Mai 2023

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:

    • sut y gall ysgolion ddefnyddio camau cynnydd i ddatblygu syniadau ynghylch cynnydd dysgwyr
    • yr hyn y gall ysgolion a sefydliadau ei wneud i roi sicrwydd i rieni, a rhanddeiliaid ehangach, bod dysgwyr yn dod yn eu blaenau

    Gwnaed hyn drwy:

    • archwilio profiad ac arfer cyfredol mewn ysgolion a sefydliadau
    • mynd ati ar y cyd i ddatblygu ffyrdd posibl ymlaen
    • ystyried yn ymarferol sut y gellid gwneud y rhain yn rhan o arferion

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    Datblygu cynnydd a chefnogi cynllunio a trefnu’r cwricwlwm: Ionawr 2023

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:

    • sut y gall ysgolion ddefnyddio camau cynnydd i ddatblygu syniadau ar gyfer cynnydd dysgwyr
    • yr hyn y gall ysgolion a sefydliadau ei wneud i roi sicrwydd i rieni, a rhanddeiliaid ehangach, bod dysgwyr yn dod yn eu blaenau

    Gwnaed hyn drwy:

    • archwilio profiad ac arfer cyfredol mewn ysgolion a sefydliadau
    • datblygu ffyrdd posibl ymlaen ar y cyd
    • ystyried yn ymarferol sut y gellid gwneud y rhain yn rhan o arfer

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    Troi meddyliau yn arferion, cynllunio cwricwlwm i gefnogi cynnydd: Hydref 2022

    Cynhaliwyd y sgwrs i gefnogi ymarferwyr i:

    • werthuso'n feirniadol ymagweddau cyfredol at gynnydd
    • ysgogi ffyrdd newydd o feddwl
    • archwilio sut y gall meddwl a defnyddio tystiolaeth gefnogi ymarfer

    Cyflwynodd y sgwrs hon themâu, syniadau, a dulliau o gynnydd.

    Roedd y sesiwn hon yn canolbwyntio ar:

    • ddatblygu dealltwriaeth o gynnydd o fewn y Cwricwlwm i Gymru
    • meithrin hyder ymarferwyr wrth ddefnyddio egwyddorion cynnydd, datganiadau o’r hyn sy’n bwysig, camau cynnydd, a dibenion asesu gyda’i gilydd wrth gynllunio’r cwricwlwm ac arfer yr ystafell ddosbarth

    Adnoddau a ddefnyddir yn y Sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    Yn y sgwrs hon, rhannodd cyfranogwyr o bob rhan o Gymru eu dealltwriaeth o gynnydd a sut y gellir asesu hyn yn effeithiol.

    Trafodwyd y cyfranogwyr:

    • rhannu dealltwriaeth o sefyllfa eu cydweithwyr ym mhob cyd-destun o ran syniadau a datblygiadau yn ymwneud â chynnydd ac asesu
    • ystyried sut y gellir defnyddio egwyddorion cynnydd i helpu i gynllunio'r cwricwlwm, gan gynnwys cynllunio gwaith asesu
    • ystyried sut y gellir cynllunio cynnydd dysgwyr ar hyd continwwm y cwricwlwm drwy integreiddio'r broses o ddethol cynnwys, dulliau addysgeg a dulliau asesu
    • rhannu gwybodaeth am sut mae arferion asesu yn cael eu datblygu i gefnogi cynnydd dysgwyr ar draws yr holl gwricwlwm
    • ystyried ffactorau cyd-destunol a allai effeithio ar ddealltwriaeth a chynllunio cynnydd
    • datblygu dealltwriaeth o ddulliau effeithiol o gyd-awduro o fewn ac ar draws ysgolion neu leoliadau a fydd yn helpu i ddatblygu arferion cynllunio cynnydd ac asesu ymhellach
    • Pecyn briffio hwylyswyr: cynnydd ac asesu (Haf 2022) pptx 1.08 Mb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    Cynnydd: Hydref 2021

    Yn y sgwrs hon, mae modd i ymarferwyr drafod yr heriau, a'r cyfleoedd, wrth gynllunio cwricwlwm y mae cynnydd dysgu’n ganolog iddo. Gyda chymorth mewnbwn arbenigol a deunyddiau eraill, mae modd i ymarferwyr fynd i'r afael â chwestiynau allweddol gan gynnwys:

    • beth yw eich dealltwriaeth o gynnydd yn y Cwricwlwm i Gymru? Beth sy'n wahanol i'r ffordd yr ydym wedi mynd i’r afael â hyn o'r blaen?
    • ble ydych chi nawr o ran datblygu cynnydd yn y cwricwlwm newydd? Beth sy'n ddefnyddiol wrth feddwl am hyn, a beth sydd ddim?
    • symud ymlaen: pa gymorth a allai fod ei angen arnoch i gynyddu eich dealltwriaeth a'ch defnydd o gynnydd yn y cwricwlwm newydd?Pecyn briffio hwyluswyr: dilyniant (Hydref 2021)
    • Pecyn briffio hwyluswyr: cynnydd (hydref 2021) docx 397 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath

    Adnoddau a ddefnyddir yn y Sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

  • Ymateb i Ddeallusrwydd Artiffisial mewn addysg: Gorffennaf 2024

    Beth oedd diben y sgwrs hon?

    Roedd y Sgwrs Genedlaethol hon yn Haf 2024 yn canolbwyntio ar gyfleoedd, heriau a goblygiadau Deallusrwydd Artiffisial (AI) ar gyfer addysg yng Nghymru.

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar yr isod:

    • Darparu fforwm i ymarferwyr ledled Cymru drafod ac ystyried goblygiadau'r adnoddau hyn yn eu gwaith eu hunain ac yn yr ystafell ddosbarth.
    • Cyfleoedd a heriau a gyflwynir gan adnoddau Deallusrwydd Artiffisial.

    Gwnaed hyn drwy ddefnyddio'r canlynol:

    • trafodaethau gyda rhanddeiliaid fel Cymwysterau Cymru
    • clywed gan arbenigwyr
    • rhwydweithio
    • rhannu profiadau gyda Dealltwriaeth Artiffisial yn yr ystafell ddosbarth

    Adnoddau'r sgwrs

    I gael mynediad at recordiad o'r sgwrs a'r adnoddau cofrestrwch (Addysg Cymru).

  • Pwrpas y sgwrs

    • Dod ag ymarferwyr ynghyd i rannu eu barn ar sut y gellir ail-ddychmygu cymwysterau ar gyfer dysgwyr 14 i 16 oed i gefnogi'r Cwricwlwm newydd i Gymru.
    • Datblygu’r sgwrs ynghylch sut y gall cymwysterau alinio â fframwaith Cwricwlwm i Gymru a chefnogi cwricwla ysgolion.
    • Nodi cyfleoedd i ystyried lles dysgwyr yn fwy effeithiol ac adnabod profiadau dysgwyr yn well o fewn cymwysterau.
    • Nodi cyfleoedd ar gyfer arloesi a newid o fewn cymwysterau'r dyfodol o ran cynnwys, asesu ac adrodd ar ganlyniadau, gan gynnwys defnydd mwy effeithiol o dechnoleg ddigidol.
    • Nodi gwaith neu ymchwil pellach y dylid ei wneud i lywio'r gwaith o gynllunio, cyflwyno ac asesu cymwysterau'r dyfodol.
    • Mewnbynnu i'r broses o gyd-lunio cymwysterau TGAU a chymwysterau eraill a wnaed ar gyfer Cymru, a bydd y canfyddiadau'n cael eu trosglwyddo i'r grwpiau sydd â'r dasg o ddatblygu cynigion ar lefel pwnc i'w hystyried.

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

  • Sgyrsiau wyneb yn wyneb y Rhwydwaith Cenedlaethol: gwanwyn 2024

    Cynhelir y Sgyrsiau Cenedlaethol wyneb i wyneb hyn am y Cwricwlwm i Gymru yn:

    • De Cymru ar 31 Ionawr 2024 yn Stadiwm Dinas Caerdydd
    • Gogledd Cymru ar 6 Chwefror 2024 yn Venue Cymru

    Roedd y sgyrsiau yn canolbwyntio ar:

    • I ymarferwyr dderbyn y wybodaeth ddiweddaraf ar ganllawiau 'Cwricwlwm i Gymru: ymlaen â’r daith' a beth mae hyn yn ei olygu i’w ysgol neu leoliad.
    • Y cyfle i gyfrannu at y sgwrs genedlaethol am Gynllunio Cwricwlwm a Chynnydd.
    • Rhannu barn ar gyfleoedd a heriau yn y chwe maes dysgu a phrofiad, er mwyn helpu  lunio polisi ac ymarfer er budd pob dysgwr yng Nghymru.
    • Rhwydweithio gyda chyd-ymarferwyr o bob rhan o Gymru, a sicrhau bod eu lleisiau yn cael ei glywed.

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    • Adroddiad o’r sgwrs pdf 129 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath

    Cwricwlwm a chynnydd: Tachwedd 2023

    Gan barhau â'n taith o gyd-greu, roedd y Sgwrs Genedlaethol hon ar y Cwricwlwm a Chynnydd yn canolbwyntio ar eich cefnogi chi fel ymarferwyr i fyfyrio ar eich cynnydd wrth greu dealltwriaeth gyffredin o gynnydd ar draws y continwwm 3 i 16 oed.

    Roedd y Sgwrs Genedlaethol hon yn rhoi cyfle i chi:

    • ddysgu sut mae ymarferwyr eraill yn defnyddio'r deunyddiau a'r adnoddau a gyhoeddwyd yn ddiweddar gan gynnwys 'deall y cwricwlwm ar waith: Camau i'r Dyfodol' a 'cynllun Peilot Cynllunio'r Cwricwlwm 2023' i greu sgyrsiau ystyrlon gyda chydweithwyr
    • gwerthuso sut mae eich ysgolion a'ch lleoliadau yn datblygu'r diwylliant a'r amgylchedd sy'n galluogi pob dysgwr i wneud cynnydd
    • sgwrsio ag ymarferwyr eraill o bob rhan o Gymru am y math o sgyrsiau ynghylch y cwricwlwm sy'n cefnogi cynllunio cwricwlwm effeithiol a chynnydd dysgwyr
    • Adroddiad o’r sgwrs: y cwricwlwm a chynnydd pdf 366 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    I gael mynediad at yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon, cofrestrwch ar y platfform.

    Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Mehefin 2023

    Roedd y Sgwrs Genedlaethol hon yn gyfle i:

    • rannu syniadau ar y math o sgyrsiau cwricwlaidd sy'n cefnogi cynllunio cwricwlwm ac asesu effeithiol
    • gwerthuso sut mae ysgolion a lleoliadau yn datblygu'r diwylliant a'r amgylchedd sy'n gydnaws â chynllunio cwricwlwm ac asesu effeithiol
    • cyfeirio at adnoddau a all gefnogi sgyrsiau cwricwlwm blaenllaw yn eich ysgolion a'ch lleoliadau sy'n galluogi cynnydd dysgwyr

    Mae myfyrdododau ar y cwricwlwm a chynllun asesu Mae sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol yng ngwanwyn 2023 i’w gweld ar y ddolen isod.

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Mawrth 2023

    Canolbwyntiodd y Sgwrs Genedlaethol hon yng Ngwanwyn 2023 ar gefnogi ymarferwyr ac arweinwyr ysgolion/lleoliadau i fyfyrio ar eu prosesau cynllunio cwricwlwm ac asesu.

    Roedd y sgwrs yn gyfle i:

    • sgwrsio ag ymarferwyr eraill o bob rhan o Gymru am eu profiadau o ddylunio’r cwricwlwm ac asesu
    • ystyried beth mae egwyddorion asesu o fewn Cwricwlwm i Gymru yn ei olygu i'ch dysgwyr
    • gwerthuso sut mae'ch ysgolion a leoliadau yn datblygu prosesau cynllunio cwricwlwm ac asesu ar hyd y continwwm 3 i 16,
    • nodi'r hyn sy'n gweithio'n dda a'r cymorth sydd ei angen i oresgyn unrhyw heriau

    Adnoddau sgwrsio

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Tachwedd 2022

    Gan adeiladu ar Sgyrsiau Dylunio Cwricwlwm 2021 i 2022, rhoddodd y Sgwrs Genedlaethol yma gyfle i ymarferwyr ac arweinwyr mewn ysgolion a lleoliadau:

    • asesu effaith elfennau gorfodol y Cwricwlwm i Gymru

    Rhoddodd sgwrs yr hydref gyfle i ymarferwyr ac arweinwyr:

    • asesu effaith elfennau gorfodol y Cwricwlwm i Gymru hyd yn hyn
    • gwerthuso'r hyn sy'n gweithio a nodi unrhyw heriau
    • gwerthuso sut mae ysgolion a lleoliadau yn datblygu’r ddealltwriaeth gysyniadol yn y Datganiadau o’r Hyn sy’n Bwysig a sut mae hyn yn cael ei ddatblygu ar hyd y continwwm 3 i 16 wrth gynllunio’r cwricwlwm
    • nodi'r hyn sy'n gweithio'n dda a nodi cymorth i'r system oresgyn unrhyw heriau

    Adnoddau sgwrsio

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

  • Ebrill 2022

    Pwrpas y sgwrs

    • Tynnu sylw at arfer da presennol ar gyfer addysgu hanesion Cymreig a Phobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol.
    • Ystyried heriau a phwysigrwydd ymgorffori profiadau a chyfraniadau Cymreig a Pobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol mewn hanes ar draws y cwricwlwm.
    • Archwilio pam mae perthyn a hunaniaeth yn hollbwysig i ddysgwyr er mwyn iddynt ddeall sut y maent wedi cyfrannu at hanes cyfoethog Cymru, gan wneud cysylltiadau rhwng hanesion a chymunedau lleol, cenedlaethol a rhyngwladol.

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

  • Mehefin 2022

    Mae sgiliau llafaredd a darllen yn helpu dysgwyr i wneud synnwyr o'r byd o'u cwmpas.

    Gyda hyn mewn golwg, rhoddodd y sgwrs gyfle i’r ymarferwyr:

    • arddangos sut mae ysgolion a lleoliadau yn cael effaith gadarnhaol ar safonau llafaredd a darllen
    • rhannu offer ymarferol a all helpu i godi safonau a thrafod unrhyw rwystrau i gefnogi codi safonau

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

  • Paratoi ar gyfer cyflwyno: Medi 2021

    Yn y sgwrs hon, bu ymarferwyr yn cydweithio i drafod gwahanol ddulliau o ddylunio a datblygu Cwricwlwm i Gymru.

    Hyd yn hyn trafodwyd sut:

    • dod â'r hyn sy'n gweithio gyda’i gilydd
    • i wella dealltwriaeth egwyddorion datblygiad cwricwlaidd da
    • a trafod pa gymorth pellach fyddai fwyaf defnyddiol iddynt wrth baratoi i'w gyflwyno

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

  • Digwyddiadau wyneb yn wyneb Sgyrsiau’r Rhwydwaith Cenedlaethol: Haf 2024

    Cynhaliwyd sgyrsiau cenedlaethol, wyneb yn wyneb ar Bwrpas, Addysgeg a Chynnydd:

    • yn y de ar 27 Mehefin 2024 yn Stadiwm Liberty Abertawe
    • yn y gogledd ar 2 Gorffennaf 2024 yn Venue Cymru

    Roedd y sgyrsiau yn gyfle i:

    • archwilio rôl addysgeg a sut mae'n ategu ein dealltwriaeth o'r Cwricwlwm i Gymru
    • archwilio sut rydym yn datblygu fel sefydliadau dysgu myfyriol, chwilfrydig i ddeall dysgwyr a'u cynnydd
    • rhannu syniadau, dysgu oddi wrth ein gilydd a meithrin perthnasoedd a fydd yn cryfhau ein dealltwriaeth gyffredin o'r Cwricwlwm i Gymru

    Adnoddau'r sgwrs

    Gallwch gael mynediad at yr adroddiad cryno sy'n amlinellu’r canfyddiadau allweddol, ynghyd â recordiadau ac adnoddau i'ch helpu chi yn yr ysgol.

  • Ebrill 2024

    Beth oedd y sgwrs yma?

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar cefnogi ymarferwyr i fyfyrio ar sut y gall Cwricwlwm i Gymru gefnogi tegwch a chynwysoldeb, goresgyn rhwystrau a all effeithio ar gynnydd dysgwyr, a sicrhau bod tegwch mewn addysg yn flaenoriaeth o 3 i 16 oed a thu hwnt.

    Yn y cyd-destun hwn, mae tegwch a chynwysoldeb  yn cyfeirio at bob dysgwr gan gynnwys (ond heb fod yn gyfyngedig i):

    • plant sy'n byw mewn tlodi
    • dysgwyr gydag anghenion dysgu ychwanegol (ADY)
    • dysgwyr niwrowahanol
    • dysgwyr mwy abl a thalentog
    • plant sydd wedi bod yn y system gofal
    • gofalwyr ifanc
    • plant sy'n cael anghysondeb yn eu haddysg
    • plant o gefndiroedd Du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol gan gynnwys Sipsiwn, Roma a Theithwyr
    • plant â Saesneg fel iaith ychwanegol (EAL)
    • plant anabl

    Digwyddiad ar-lein oedd hwn.

    Trafododd y cyfranogwyr y cwestiynau canlynol:

    1. Beth mae tegwch a chynwysoldeb yn ei olygu i chi, eich ysgol/lleoliad a beth mae'n ei olygu i'ch cwricwlwm?
    2. Sut ydych chi'n sicrhau bod eich cwricwlwm yn diwallu anghenion pob dysgwr?

    Pa mor hyderus yw staff yn eich ysgol/lleoliad bod eu dull o drefnu a chynllunio cwricwlwm, ynghyd â’r dysgu ac addysgu yn cefnogi tegwch a chynwysoldeb?

    Beth wnaethon ni ei ddysgu?

    Adnoddau defnyddiol: rhannodd cyfranogwyr ystod o ganllawiau, astudiaethau achos, ac adnoddau y maent wedi eu gweld yn ddefnyddiol wrth ddatblygu dulliau a chefnogi tegwch a chynwysoldeb yng nghyd-destun eu hysgolion a'u lleoliadau.

    Cydweithredu: roedd consensws bod cefnogi pontio yn hanfodol i ddarparu addysg deg a chynhwysol, mae hyn yn cynnwys ar ddechrau addysg, pontio o flwyddyn i flwyddyn, o addysg gynradd i addysg uwchradd ac ymlaen y tu hwnt i 16 oed.

    Ymgysylltu â theuluoedd: Gall gwybod a chefnogi teuluoedd wneud gwahaniaeth gwirioneddol i blant a phobl ifanc yn ein hysgolion a'n lleoliadau. Mae darpariaeth prydau ysgol i bawb wedi ei gwneud hi'n anoddach i ysgolion cynradd adnabod  y plant sy’n cymwys ar gyfer prydau am ddim. Mae ysgolion uwchradd yn cael llai o gyswllt â rhieni a gofalwyr.

    Cynllunio sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn: mae'r dull o ddatblygu yn y Cwricwlwm i Gymru, yn ogystal â'r system ADY newydd, yn annog ysgolion a lleoliadau i ddechrau gydag anghenion yr unigolyn a chefnogi eu cynnydd parhaus mewn dysgu

    Ymarfer sy'n seiliedig ar drawma: rhaid blaenoriaethu anghenion emosiynol a seicolegol plant a phobl ifanc os ydym am gael gwared ar rwystrau i ddysgu. Weithiau mae hyn yn golygu mynd i'r afael â thrawma aml-genhedlaeth sef achos sylfaenol ymddygiad heriol. Mae angen amgylchedd diogel a chefnogol ar ddysgwyr i ddysgu'n effeithiol.

    Cynrychiolaeth: mae angen i ddysgwyr weld pobl fel nhw eu hunain a phobl o'u cymunedau yn y cwricwlwm, mae hynny'n cynnwys cynrychiolaeth o gymunedau Du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol, cymunedau Sipsiwn Roma Teithwyr, cymunedau LGBTQ+ a phobl Anabl.

    Sut y byddwn ni'n defnyddio’r dysgu hwn wrth symud ymlaen?

    Bydd adnoddau a nodir gan gyfranogwyr yn cael eu rhannu drwy rwydwaith Hwb: Equity and Inclusion Tegwch a Chynwysoldeb (rhaid i chi fewngofnodi i weld y dudalen hon).

    Mae astudiaethau achos a chyfeirlyfr o sefydliadau o'r digwyddiadau wyneb yn wyneb a ddigwyddodd cyn  y sgwrs ar-lein wedi cael eu cyhoeddi ar Hwb.

    Bydd y rhwydwaith ac adnoddau’r sgwrs yn cael eu hyrwyddo drwy Newyddion Hwb, mewn cyhoeddiad ar flog Addysg Cymru a thrwy sianeli cyfryngau cymdeithasol.

    Mae modiwl 3 Dysgu Proffesiynol Confensiynau’r Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn a Hawliau Pobl ag Anableddau yn cael ei ddatblygu. Mae modiwlau 1 a 2 (sy'n cynnwys gwybodaeth am y model cymdeithasol o anabledd) ar gael ar Hwb.

    Mae dysgu wedi cael ei rannu gyda meysydd polisi cysylltiedig ar draws Cyfarwyddiaeth Addysg Llywodraeth Cymru:

    • cymorth i ddysgwyr
    • tegwch mewn addysg
    • dysgu Proffesiynol
    • Addysgeg ac Arweinyddiaeth

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon, cofrestrwch (Addysg Cymru).

    • Sgwrs tegwch a chynwysoldeb: Ebril 2024 pdf 349 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
  • Rhagfyr 2023

    Nod y sgwrs hon oedd cefnogu ymarferwyr mewn lleliadau meithrin a ariennir nas cynhelir gyda’r trefniadau asesu.

    Roedd y Sgwrs Genedlaethol yn rhoi cyfle i chi ganolbwyntio ar adnabod heriau, cryfderau a meysydd lle mae angen Cymorth ychwanegol tra’n amlygu ‘camau nesaf’ o ran hwyluso gweithredu Cwricwlwm ac asesu.

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).

    I gael mynediad at yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon, cofrestrwch ar y platfform.

  • Hydref 2022

    Nododd y sgwrs ar y Celfyddydau Mynegiannol:

    • Cael barn ymarferwyr ar yr hyn a weithiodd a'r hyn a brofodd yn anodd yn ei 3 datganiad o'r hyn sy'n bwysig yn y cwricwlwm, ac wrth gynllunio trwy ymgysylltu â chlwstwr.
    • Sut rydym yn cefnogi ysgolion a lleoliadau i sicrhau bod eu dysgwyr yn gwneud cynnydd?
    • Beth ddylid ei archwilio ymhellach i gefnogi ysgolion i fynd i'r afael â materion dylunio a helpu eu dysgwyr i archwilio a datblygu eu sgiliau?

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).