Rhwydwaith Cenedlaethol ar gyfer Gweithredu’r Cwricwlwm
Bydd y Rhwydwaith Cenedlaethol yn dod â gweithwyr addysgu proffesiynol, arbenigwyr, rhanddeiliaid, gwneuthurwyr polisi a phartneriaid, gan gynnwys consortia rhanbarthol ac Estyn galluogi at ei gilydd er mwyn nodi a mynd i’r afael â’r rhwystrau a’r cyfleoedd mewn perthynas â gweithredu Cwricwlwm Cymru.
3. Sgyrsiau gorffennol a dadansoddiad
-
Dadansoddiad o’r sgyrsiau: dysgu yn y cyfnod nesaf (y tu hwnt i COVID-19)
Mae’r adroddiad hwn yn rhoi crynodeb o’r themâu allweddol a godwyd mewn sgyrsiau Y tu hwnt i COVID: dysgu yn y cyfnod nesaf ac ar draws y sgyrsiau hynny.
- Astudiaeth achos
Mae sgyrsiau cynharach y Rhwydwaith Cenedlaethol yn cynnwys:
- Cynnydd
- Cynllunio cwricwlwm
- Paratoi ar gyfer y cwriclwm: a ydym ar y trywydd iawn?
- Adnoddau a deunyddiau ategol
- Diwygio cymwysterau
- Hanesion Cymreig a Phobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol
- Llafaredd a darllen
- Y celfyddydau mynegiannol
- Trefniadau asesu ar gyfer lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir
- Tegwch a chynwysoldeb
- Pwrpas, Addysgeg a Chynnydd
O dan bob pennawd isod fe welwch becyn hwylusydd ac adnoddau fideo y gellir eu defnyddio i gynnal sgwrs yn eich ysgol/lleoliad.
-
Tachwedd 2021
Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar sut y dylai adnoddau a deunyddiau i gefnogi cynllunio, dysgu ac addysgu’r cwricwlwm edrych yng nghyd-destun newydd Cwricwlwm i Gymru.
Aeth y sgwrs i’r afael â chwestiynau fel:
- sut ydych chi'n meddwl y bydd eich anghenion am adnoddau a deunyddiau ategol yn newid o ganlyniad i Gwricwlwm i Gymru?
- pa adnoddau ydych chi wedi'u defnyddio sydd wedi bod yn ddefnyddiol? Pam?
- wrth edrych ymlaen, sut gallai adnoddau eich cefnogi i gynllunio eich cwricwlwm eich hun?
- Pecyn briffio hwyluswyr: adnoddau a deunyddiau ategol (Tachwedd 2021) docx 392 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
-
Chwefror 2023
Cynhelir Sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol yn benodol ar gyfer arweinwyr lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir ar 2 Chwefror 2023.
Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:
- glywed gan arweinwyr lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir ynghylch beth sy’n gweithio’n dda ledled Cymru yn dilyn cyflwyno’r cwricwlwm ym Medi 2022 a rhannu eich barn
- trafod rhai o‘r prif heriau, rhannu atebion posibl a llywio cefnogaeth y dyfodol
- nodi a thrafod yr arferion a’r adnoddau y mae ymarferwyr yn eu hystyried yn ddefnyddiol o ran cyflwyno’r cwricwlwm
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
Adroddiad o’r sgwrs
- Sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol: cyflwyno cwricwlwm ar gyfer lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir: arfer a darpariaeth pdf 239 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
-
Datblygu cynnydd a chefnogi cynllunio a trefnu’r cwricwlwm: Mai 2023
Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:
- sut y gall ysgolion ddefnyddio camau cynnydd i ddatblygu syniadau ynghylch cynnydd dysgwyr
- yr hyn y gall ysgolion a sefydliadau ei wneud i roi sicrwydd i rieni, a rhanddeiliaid ehangach, bod dysgwyr yn dod yn eu blaenau
Gwnaed hyn drwy:
- archwilio profiad ac arfer cyfredol mewn ysgolion a sefydliadau
- mynd ati ar y cyd i ddatblygu ffyrdd posibl ymlaen
- ystyried yn ymarferol sut y gellid gwneud y rhain yn rhan o arferion
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
Datblygu cynnydd a chefnogi cynllunio a trefnu’r cwricwlwm: Ionawr 2023
Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:
- sut y gall ysgolion ddefnyddio camau cynnydd i ddatblygu syniadau ar gyfer cynnydd dysgwyr
- yr hyn y gall ysgolion a sefydliadau ei wneud i roi sicrwydd i rieni, a rhanddeiliaid ehangach, bod dysgwyr yn dod yn eu blaenau
Gwnaed hyn drwy:
- archwilio profiad ac arfer cyfredol mewn ysgolion a sefydliadau
- datblygu ffyrdd posibl ymlaen ar y cyd
- ystyried yn ymarferol sut y gellid gwneud y rhain yn rhan o arfer
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
Troi meddyliau yn arferion, cynllunio cwricwlwm i gefnogi cynnydd: Hydref 2022
Cynhaliwyd y sgwrs i gefnogi ymarferwyr i:
- werthuso'n feirniadol ymagweddau cyfredol at gynnydd
- ysgogi ffyrdd newydd o feddwl
- archwilio sut y gall meddwl a defnyddio tystiolaeth gefnogi ymarfer
Cyflwynodd y sgwrs hon themâu, syniadau, a dulliau o gynnydd.
Roedd y sesiwn hon yn canolbwyntio ar:
- ddatblygu dealltwriaeth o gynnydd o fewn y Cwricwlwm i Gymru
- meithrin hyder ymarferwyr wrth ddefnyddio egwyddorion cynnydd, datganiadau o’r hyn sy’n bwysig, camau cynnydd, a dibenion asesu gyda’i gilydd wrth gynllunio’r cwricwlwm ac arfer yr ystafell ddosbarth
Adnoddau a ddefnyddir yn y Sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
Cynnydd ac asesu: Mai 2022
Yn y sgwrs hon, rhannodd cyfranogwyr o bob rhan o Gymru eu dealltwriaeth o gynnydd a sut y gellir asesu hyn yn effeithiol.
Trafodwyd y cyfranogwyr:
- rhannu dealltwriaeth o sefyllfa eu cydweithwyr ym mhob cyd-destun o ran syniadau a datblygiadau yn ymwneud â chynnydd ac asesu
- ystyried sut y gellir defnyddio egwyddorion cynnydd i helpu i gynllunio'r cwricwlwm, gan gynnwys cynllunio gwaith asesu
- ystyried sut y gellir cynllunio cynnydd dysgwyr ar hyd continwwm y cwricwlwm drwy integreiddio'r broses o ddethol cynnwys, dulliau addysgeg a dulliau asesu
- rhannu gwybodaeth am sut mae arferion asesu yn cael eu datblygu i gefnogi cynnydd dysgwyr ar draws yr holl gwricwlwm
- ystyried ffactorau cyd-destunol a allai effeithio ar ddealltwriaeth a chynllunio cynnydd
- datblygu dealltwriaeth o ddulliau effeithiol o gyd-awduro o fewn ac ar draws ysgolion neu leoliadau a fydd yn helpu i ddatblygu arferion cynllunio cynnydd ac asesu ymhellach
- Pecyn briffio hwylyswyr: cynnydd ac asesu (Haf 2022) pptx 1.08 Mb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
Cynnydd: Hydref 2021
Yn y sgwrs hon, mae modd i ymarferwyr drafod yr heriau, a'r cyfleoedd, wrth gynllunio cwricwlwm y mae cynnydd dysgu’n ganolog iddo. Gyda chymorth mewnbwn arbenigol a deunyddiau eraill, mae modd i ymarferwyr fynd i'r afael â chwestiynau allweddol gan gynnwys:
- beth yw eich dealltwriaeth o gynnydd yn y Cwricwlwm i Gymru? Beth sy'n wahanol i'r ffordd yr ydym wedi mynd i’r afael â hyn o'r blaen?
- ble ydych chi nawr o ran datblygu cynnydd yn y cwricwlwm newydd? Beth sy'n ddefnyddiol wrth feddwl am hyn, a beth sydd ddim?
- symud ymlaen: pa gymorth a allai fod ei angen arnoch i gynyddu eich dealltwriaeth a'ch defnydd o gynnydd yn y cwricwlwm newydd?Pecyn briffio hwyluswyr: dilyniant (Hydref 2021)
- Pecyn briffio hwyluswyr: cynnydd (hydref 2021) docx 397 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y Sgwrs
I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
-
Ymateb i Ddeallusrwydd Artiffisial mewn addysg: Gorffennaf 2024
Beth oedd diben y sgwrs hon?
Roedd y Sgwrs Genedlaethol hon yn Haf 2024 yn canolbwyntio ar gyfleoedd, heriau a goblygiadau Deallusrwydd Artiffisial (AI) ar gyfer addysg yng Nghymru.
Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar yr isod:
- Darparu fforwm i ymarferwyr ledled Cymru drafod ac ystyried goblygiadau'r adnoddau hyn yn eu gwaith eu hunain ac yn yr ystafell ddosbarth.
- Cyfleoedd a heriau a gyflwynir gan adnoddau Deallusrwydd Artiffisial.
Gwnaed hyn drwy ddefnyddio'r canlynol:
- trafodaethau gyda rhanddeiliaid fel Cymwysterau Cymru
- clywed gan arbenigwyr
- rhwydweithio
- rhannu profiadau gyda Dealltwriaeth Artiffisial yn yr ystafell ddosbarth
Adnoddau'r sgwrs
I gael mynediad at recordiad o'r sgwrs a'r adnoddau cofrestrwch (Addysg Cymru).
-
Mawrth 2022
Pwrpas y sgwrs
- Dod ag ymarferwyr ynghyd i rannu eu barn ar sut y gellir ail-ddychmygu cymwysterau ar gyfer dysgwyr 14 i 16 oed i gefnogi'r Cwricwlwm newydd i Gymru.
- Datblygu’r sgwrs ynghylch sut y gall cymwysterau alinio â fframwaith Cwricwlwm i Gymru a chefnogi cwricwla ysgolion.
- Nodi cyfleoedd i ystyried lles dysgwyr yn fwy effeithiol ac adnabod profiadau dysgwyr yn well o fewn cymwysterau.
- Nodi cyfleoedd ar gyfer arloesi a newid o fewn cymwysterau'r dyfodol o ran cynnwys, asesu ac adrodd ar ganlyniadau, gan gynnwys defnydd mwy effeithiol o dechnoleg ddigidol.
- Nodi gwaith neu ymchwil pellach y dylid ei wneud i lywio'r gwaith o gynllunio, cyflwyno ac asesu cymwysterau'r dyfodol.
- Mewnbynnu i'r broses o gyd-lunio cymwysterau TGAU a chymwysterau eraill a wnaed ar gyfer Cymru, a bydd y canfyddiadau'n cael eu trosglwyddo i'r grwpiau sydd â'r dasg o ddatblygu cynigion ar lefel pwnc i'w hystyried.
- Pecyn briffio hwyluswyr: diwygio cymwysterau (gwanwyn 2022) docx 388 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
-
Sgyrsiau wyneb yn wyneb y Rhwydwaith Cenedlaethol: gwanwyn 2024
Cynhelir y Sgyrsiau Cenedlaethol wyneb i wyneb hyn am y Cwricwlwm i Gymru yn:
- De Cymru ar 31 Ionawr 2024 yn Stadiwm Dinas Caerdydd
- Gogledd Cymru ar 6 Chwefror 2024 yn Venue Cymru
Roedd y sgyrsiau yn canolbwyntio ar:
- I ymarferwyr dderbyn y wybodaeth ddiweddaraf ar ganllawiau 'Cwricwlwm i Gymru: ymlaen â’r daith' a beth mae hyn yn ei olygu i’w ysgol neu leoliad.
- Y cyfle i gyfrannu at y sgwrs genedlaethol am Gynllunio Cwricwlwm a Chynnydd.
- Rhannu barn ar gyfleoedd a heriau yn y chwe maes dysgu a phrofiad, er mwyn helpu lunio polisi ac ymarfer er budd pob dysgwr yng Nghymru.
- Rhwydweithio gyda chyd-ymarferwyr o bob rhan o Gymru, a sicrhau bod eu lleisiau yn cael ei glywed.
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
- Adroddiad o’r sgwrs pdf 129 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Cwricwlwm a chynnydd: Tachwedd 2023
Gan barhau â'n taith o gyd-greu, roedd y Sgwrs Genedlaethol hon ar y Cwricwlwm a Chynnydd yn canolbwyntio ar eich cefnogi chi fel ymarferwyr i fyfyrio ar eich cynnydd wrth greu dealltwriaeth gyffredin o gynnydd ar draws y continwwm 3 i 16 oed.
Roedd y Sgwrs Genedlaethol hon yn rhoi cyfle i chi:
- ddysgu sut mae ymarferwyr eraill yn defnyddio'r deunyddiau a'r adnoddau a gyhoeddwyd yn ddiweddar gan gynnwys 'deall y cwricwlwm ar waith: Camau i'r Dyfodol' a 'cynllun Peilot Cynllunio'r Cwricwlwm 2023' i greu sgyrsiau ystyrlon gyda chydweithwyr
- gwerthuso sut mae eich ysgolion a'ch lleoliadau yn datblygu'r diwylliant a'r amgylchedd sy'n galluogi pob dysgwr i wneud cynnydd
- sgwrsio ag ymarferwyr eraill o bob rhan o Gymru am y math o sgyrsiau ynghylch y cwricwlwm sy'n cefnogi cynllunio cwricwlwm effeithiol a chynnydd dysgwyr
- Adroddiad o’r sgwrs: y cwricwlwm a chynnydd pdf 366 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
I gael mynediad at yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon, cofrestrwch ar y platfform.
Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Mehefin 2023
Roedd y Sgwrs Genedlaethol hon yn gyfle i:
- rannu syniadau ar y math o sgyrsiau cwricwlaidd sy'n cefnogi cynllunio cwricwlwm ac asesu effeithiol
- gwerthuso sut mae ysgolion a lleoliadau yn datblygu'r diwylliant a'r amgylchedd sy'n gydnaws â chynllunio cwricwlwm ac asesu effeithiol
- cyfeirio at adnoddau a all gefnogi sgyrsiau cwricwlwm blaenllaw yn eich ysgolion a'ch lleoliadau sy'n galluogi cynnydd dysgwyr
Mae myfyrdododau ar y cwricwlwm a chynllun asesu Mae sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol yng ngwanwyn 2023 i’w gweld ar y ddolen isod.
- Sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol: dylunio cwricwlwm ac asesu haf 2023 pdf 244 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Mawrth 2023
Canolbwyntiodd y Sgwrs Genedlaethol hon yng Ngwanwyn 2023 ar gefnogi ymarferwyr ac arweinwyr ysgolion/lleoliadau i fyfyrio ar eu prosesau cynllunio cwricwlwm ac asesu.
Roedd y sgwrs yn gyfle i:
- sgwrsio ag ymarferwyr eraill o bob rhan o Gymru am eu profiadau o ddylunio’r cwricwlwm ac asesu
- ystyried beth mae egwyddorion asesu o fewn Cwricwlwm i Gymru yn ei olygu i'ch dysgwyr
- gwerthuso sut mae'ch ysgolion a leoliadau yn datblygu prosesau cynllunio cwricwlwm ac asesu ar hyd y continwwm 3 i 16,
- nodi'r hyn sy'n gweithio'n dda a'r cymorth sydd ei angen i oresgyn unrhyw heriau
Adnoddau sgwrsio
I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Tachwedd 2022
Gan adeiladu ar Sgyrsiau Dylunio Cwricwlwm 2021 i 2022, rhoddodd y Sgwrs Genedlaethol yma gyfle i ymarferwyr ac arweinwyr mewn ysgolion a lleoliadau:
- asesu effaith elfennau gorfodol y Cwricwlwm i Gymru
Rhoddodd sgwrs yr hydref gyfle i ymarferwyr ac arweinwyr:
- asesu effaith elfennau gorfodol y Cwricwlwm i Gymru hyd yn hyn
- gwerthuso'r hyn sy'n gweithio a nodi unrhyw heriau
- gwerthuso sut mae ysgolion a lleoliadau yn datblygu’r ddealltwriaeth gysyniadol yn y Datganiadau o’r Hyn sy’n Bwysig a sut mae hyn yn cael ei ddatblygu ar hyd y continwwm 3 i 16 wrth gynllunio’r cwricwlwm
- nodi'r hyn sy'n gweithio'n dda a nodi cymorth i'r system oresgyn unrhyw heriau
Adnoddau sgwrsio
I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
-
Ebrill 2022
Pwrpas y sgwrs
- Tynnu sylw at arfer da presennol ar gyfer addysgu hanesion Cymreig a Phobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol.
- Ystyried heriau a phwysigrwydd ymgorffori profiadau a chyfraniadau Cymreig a Pobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol mewn hanes ar draws y cwricwlwm.
- Archwilio pam mae perthyn a hunaniaeth yn hollbwysig i ddysgwyr er mwyn iddynt ddeall sut y maent wedi cyfrannu at hanes cyfoethog Cymru, gan wneud cysylltiadau rhwng hanesion a chymunedau lleol, cenedlaethol a rhyngwladol.
- Pecyn briffio hwyluswyr: Hanes Cymru a hanesion Pobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol (gwanwyn 2022) docx 416 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
-
Mehefin 2022
Mae sgiliau llafaredd a darllen yn helpu dysgwyr i wneud synnwyr o'r byd o'u cwmpas.
Gyda hyn mewn golwg, rhoddodd y sgwrs gyfle i’r ymarferwyr:
- arddangos sut mae ysgolion a lleoliadau yn cael effaith gadarnhaol ar safonau llafaredd a darllen
- rhannu offer ymarferol a all helpu i godi safonau a thrafod unrhyw rwystrau i gefnogi codi safonau
- Pecyn briffio hwylyswyr: llafaredd a darllen (haf 2022) pptx 230 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
-
Paratoi ar gyfer cyflwyno: Medi 2021
Yn y sgwrs hon, bu ymarferwyr yn cydweithio i drafod gwahanol ddulliau o ddylunio a datblygu Cwricwlwm i Gymru.
Hyd yn hyn trafodwyd sut:
- dod â'r hyn sy'n gweithio gyda’i gilydd
- i wella dealltwriaeth egwyddorion datblygiad cwricwlaidd da
- a trafod pa gymorth pellach fyddai fwyaf defnyddiol iddynt wrth baratoi i'w gyflwyno
- Pecyn briffio hwyluswyr: Paratoi ar gyfer y Cwricwlwm i Gymru (Hydref 2021) docx 397 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
-
Digwyddiadau wyneb yn wyneb Sgyrsiau’r Rhwydwaith Cenedlaethol: Haf 2024
Cynhaliwyd sgyrsiau cenedlaethol, wyneb yn wyneb ar Bwrpas, Addysgeg a Chynnydd:
- yn y de ar 27 Mehefin 2024 yn Stadiwm Liberty Abertawe
- yn y gogledd ar 2 Gorffennaf 2024 yn Venue Cymru
Roedd y sgyrsiau yn gyfle i:
- archwilio rôl addysgeg a sut mae'n ategu ein dealltwriaeth o'r Cwricwlwm i Gymru
- archwilio sut rydym yn datblygu fel sefydliadau dysgu myfyriol, chwilfrydig i ddeall dysgwyr a'u cynnydd
- rhannu syniadau, dysgu oddi wrth ein gilydd a meithrin perthnasoedd a fydd yn cryfhau ein dealltwriaeth gyffredin o'r Cwricwlwm i Gymru
Adnoddau'r sgwrs
Gallwch gael mynediad at yr adroddiad cryno sy'n amlinellu’r canfyddiadau allweddol, ynghyd â recordiadau ac adnoddau i'ch helpu chi yn yr ysgol.
-
Ebrill 2024
Beth oedd y sgwrs yma?
Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar cefnogi ymarferwyr i fyfyrio ar sut y gall Cwricwlwm i Gymru gefnogi tegwch a chynwysoldeb, goresgyn rhwystrau a all effeithio ar gynnydd dysgwyr, a sicrhau bod tegwch mewn addysg yn flaenoriaeth o 3 i 16 oed a thu hwnt.
Yn y cyd-destun hwn, mae tegwch a chynwysoldeb yn cyfeirio at bob dysgwr gan gynnwys (ond heb fod yn gyfyngedig i):
- plant sy'n byw mewn tlodi
- dysgwyr gydag anghenion dysgu ychwanegol (ADY)
- dysgwyr niwrowahanol
- dysgwyr mwy abl a thalentog
- plant sydd wedi bod yn y system gofal
- gofalwyr ifanc
- plant sy'n cael anghysondeb yn eu haddysg
- plant o gefndiroedd Du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol gan gynnwys Sipsiwn, Roma a Theithwyr
- plant â Saesneg fel iaith ychwanegol (EAL)
- plant anabl
Digwyddiad ar-lein oedd hwn.
Trafododd y cyfranogwyr y cwestiynau canlynol:
- Beth mae tegwch a chynwysoldeb yn ei olygu i chi, eich ysgol/lleoliad a beth mae'n ei olygu i'ch cwricwlwm?
- Sut ydych chi'n sicrhau bod eich cwricwlwm yn diwallu anghenion pob dysgwr?
Pa mor hyderus yw staff yn eich ysgol/lleoliad bod eu dull o drefnu a chynllunio cwricwlwm, ynghyd â’r dysgu ac addysgu yn cefnogi tegwch a chynwysoldeb?
Beth wnaethon ni ei ddysgu?
Adnoddau defnyddiol: rhannodd cyfranogwyr ystod o ganllawiau, astudiaethau achos, ac adnoddau y maent wedi eu gweld yn ddefnyddiol wrth ddatblygu dulliau a chefnogi tegwch a chynwysoldeb yng nghyd-destun eu hysgolion a'u lleoliadau.
Cydweithredu: roedd consensws bod cefnogi pontio yn hanfodol i ddarparu addysg deg a chynhwysol, mae hyn yn cynnwys ar ddechrau addysg, pontio o flwyddyn i flwyddyn, o addysg gynradd i addysg uwchradd ac ymlaen y tu hwnt i 16 oed.
Ymgysylltu â theuluoedd: Gall gwybod a chefnogi teuluoedd wneud gwahaniaeth gwirioneddol i blant a phobl ifanc yn ein hysgolion a'n lleoliadau. Mae darpariaeth prydau ysgol i bawb wedi ei gwneud hi'n anoddach i ysgolion cynradd adnabod y plant sy’n cymwys ar gyfer prydau am ddim. Mae ysgolion uwchradd yn cael llai o gyswllt â rhieni a gofalwyr.
Cynllunio sy'n canolbwyntio ar yr unigolyn: mae'r dull o ddatblygu yn y Cwricwlwm i Gymru, yn ogystal â'r system ADY newydd, yn annog ysgolion a lleoliadau i ddechrau gydag anghenion yr unigolyn a chefnogi eu cynnydd parhaus mewn dysgu
Ymarfer sy'n seiliedig ar drawma: rhaid blaenoriaethu anghenion emosiynol a seicolegol plant a phobl ifanc os ydym am gael gwared ar rwystrau i ddysgu. Weithiau mae hyn yn golygu mynd i'r afael â thrawma aml-genhedlaeth sef achos sylfaenol ymddygiad heriol. Mae angen amgylchedd diogel a chefnogol ar ddysgwyr i ddysgu'n effeithiol.
Cynrychiolaeth: mae angen i ddysgwyr weld pobl fel nhw eu hunain a phobl o'u cymunedau yn y cwricwlwm, mae hynny'n cynnwys cynrychiolaeth o gymunedau Du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol, cymunedau Sipsiwn Roma Teithwyr, cymunedau LGBTQ+ a phobl Anabl.
Sut y byddwn ni'n defnyddio’r dysgu hwn wrth symud ymlaen?
Bydd adnoddau a nodir gan gyfranogwyr yn cael eu rhannu drwy rwydwaith Hwb: Equity and Inclusion Tegwch a Chynwysoldeb (rhaid i chi fewngofnodi i weld y dudalen hon).
Mae astudiaethau achos a chyfeirlyfr o sefydliadau o'r digwyddiadau wyneb yn wyneb a ddigwyddodd cyn y sgwrs ar-lein wedi cael eu cyhoeddi ar Hwb.
Bydd y rhwydwaith ac adnoddau’r sgwrs yn cael eu hyrwyddo drwy Newyddion Hwb, mewn cyhoeddiad ar flog Addysg Cymru a thrwy sianeli cyfryngau cymdeithasol.
Mae modiwl 3 Dysgu Proffesiynol Confensiynau’r Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn a Hawliau Pobl ag Anableddau yn cael ei ddatblygu. Mae modiwlau 1 a 2 (sy'n cynnwys gwybodaeth am y model cymdeithasol o anabledd) ar gael ar Hwb.
Mae dysgu wedi cael ei rannu gyda meysydd polisi cysylltiedig ar draws Cyfarwyddiaeth Addysg Llywodraeth Cymru:
- cymorth i ddysgwyr
- tegwch mewn addysg
- dysgu Proffesiynol
- Addysgeg ac Arweinyddiaeth
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon, cofrestrwch (Addysg Cymru).
- Sgwrs tegwch a chynwysoldeb: Ebril 2024 pdf 349 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
-
Rhagfyr 2023
Nod y sgwrs hon oedd cefnogu ymarferwyr mewn lleliadau meithrin a ariennir nas cynhelir gyda’r trefniadau asesu.
Roedd y Sgwrs Genedlaethol yn rhoi cyfle i chi ganolbwyntio ar adnabod heriau, cryfderau a meysydd lle mae angen Cymorth ychwanegol tra’n amlygu ‘camau nesaf’ o ran hwyluso gweithredu Cwricwlwm ac asesu.
Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).
I gael mynediad at yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon, cofrestrwch ar y platfform.
- Trefniadau asesu ar gyfer lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir: adroddiad o’r sgwrs pdf 269 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
-
-
Hydref 2022
Nododd y sgwrs ar y Celfyddydau Mynegiannol:
- Cael barn ymarferwyr ar yr hyn a weithiodd a'r hyn a brofodd yn anodd yn ei 3 datganiad o'r hyn sy'n bwysig yn y cwricwlwm, ac wrth gynllunio trwy ymgysylltu â chlwstwr.
- Sut rydym yn cefnogi ysgolion a lleoliadau i sicrhau bod eu dysgwyr yn gwneud cynnydd?
- Beth ddylid ei archwilio ymhellach i gefnogi ysgolion i fynd i'r afael â materion dylunio a helpu eu dysgwyr i archwilio a datblygu eu sgiliau?
I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (Addysg Cymru).