English

Mae ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu yn meithrin diwylliant o ddysgu ac ymchwilio proffesiynol. Mae pob aelod o'r ysgol neu'r lleoliad yn cyfrannu at ddatblygu gweledigaeth a rennir i gefnogi eu dysgwyr i gyrraedd eu potensial llawn.  

Mewn ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu mae'r holl staff yn ymroi i nodi eu hamcanion ar gyfer eu dysgu proffesiynol eu hunain. Mae hyn yn seiliedig ar waith tîm a rhwydweithiau cydweithredol yn yr ysgol ac â'r gymuned gyfagos, i ddatblygu arferion a diwylliant ar draws y sefydliad.

Mae model ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu yn cynnwys saith nod uchelgeisiol, a phrosesau i gefnogi ysgolion a lleoliadau i ddatblygu fel sefydliadau dysgu. Gallwch weld y model ar dudalennau 1 a 2 o'r PDF rhyngweithiol o'r model isod.

Mae trosolwg o nodweddion allweddol y saith dimensiwn isod

Ceir mwy o fanylion ar dudalennau 3 i 9 o'r PDF o'r model.

  • Gweledigaeth a rennir: mae arweinwyr yn cynnwys cymuned yr ysgol gyfan i ddatblygu gweledigaeth gynhwysol a rennir, sy’n ysbrydoli ac sy'n ceisio gwella profiadau dysgu a deilliannau pob dysgwr. Mae llawer o ysgolion yng Nghymru wedi defnyddio model ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu i'w cefnogi i ddatblygu eu gweledigaeth ar gyfer y Cwricwlwm i Gymru.
  • Dysgu parhaus: mae ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu yn datblygu 'diwylliant dysgu' sy'n sicrhau bod amser ac adnoddau yn cael eu rhoi i'r holl staff ymroi i ddysgu proffesiynol. Mae'r staff yn nodi eu blaenoriaethau eu hunain ar gyfer eu datblygiad proffesiynol, sydd yn ei dro yn cefnogi nodau'r ysgol neu'r lleoliad.
  • Dysgu a chydweithio: mewn ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu mae staff yn ystyried ac yn gwerthuso arferion gyda'i gilydd. Mae'r ysgolion yn creu cyfleoedd i staff gydweithio ac archwilio arferion addysgegol gyda'i gilydd.
  • Diwylliant o ymchwilio: mae cymuned yr ysgol gyfan yn mynd ati i ddefnyddio dulliau ymchwilio, ac anogir y staff i gymryd risgiau, arbrofi a bod yn arloesol i'w cefnogi i ymestyn eu harferion. Mae ymddiriedaeth a pharch at ei gilydd yn werthoedd craidd sy'n sail i arloesi.
  • Cyfnewid gwybodaeth: mewn ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu mae staff yn trafod ac yn gwerthuso’n rheolaidd a yw’r camau a gymerwyd, gan gynnwys y dysgu proffesiynol, wedi cael yr effaith a ddymunir. Ac maent yn gweithio gyda'i gilydd, gan gyfeirio at dystiolaeth ymchwil pan fo'n briodol, i wella arferion.
  • Amgylchedd allanol: mae ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu yn creu partneriaethau â rhieni/gofalwyr, ysgolion, prifysgolion, busnesau, sefydliadau cyhoeddus a'r gymuned i ymateb i newid a datblygu cyfleoedd dysgu ar y cyd.
  • Arweinyddiaeth ym maes dysgu: mewn ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu mae arweinwyr ysgolion yn modelu arweinyddiaeth ym maes dysgu, ac yn sicrhau bod gan yr holl staff fynediad at gyfleoedd dysgu cydweithredol cryf.

Y man cychwyn i ysgolion ddechrau eu taith fel sefydliad sy'n dysgu yw'r arolwg Ysgolion fel Sefydliadau sy'n Dysgu. Gall arweinwyr ysgolion ddefnyddio'r arolwg i gael gwybod lle mae eu hysgol a'u staff arni o ran eu teithiau dysgu. Mae canlyniadau'r arolwg yn amlygu cryfderau allweddol, meysydd i'w datblygu, a ffyrdd o weithio i alluogi'r holl staff i ddatblygu'n broffesiynol. Gellir defnyddio canlyniadau'r arolwg fel rhan o gynlluniau gwella ysgolion i gefnogi datblygiad pob dysgwr.

Mae'r arolwg Ysgolion fel sefydliadau sy'n dysgu 2024 i 2025 yn gallu cael ei gwblhau gan ysgolion a lleoliadau ar unrhyw adeg yn ystod y flwyddyn academaidd. Dylai gymryd tua 10 munud i’w gwblhau.

Cyn cwblhau'r arolwg, mae angen i ddefnyddwyr fewngofnodi i'w cyfrif Hwb. Mae cyngor ac arweiniad pellach ar gwblhau arolwg Ysgolion fel Sefydliadau sy'n Dysgu ar gael yn y cyfarwyddiadau desg ar gyfer yr arolwg, neu drwy gysylltu â support@hwbcymru.net