English

3. Sgyrsiau gorffennol a dadansoddiad

 

Mae sgyrsiau cynharach y Rhwydwaith Cenedlaethol yn cynnwys:

  • Cynnydd
  • Cynllunio cwricwlwm
  • Paratoi ar gyfer y cwriclwm: a ydym ar y trywydd iawn?
  • Adnoddau a deunyddiau ategol
  • Diwygio cymwysterau
  • Hanesion Cymreig a Phobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol
  • Llafaredd a darllen
  • Y Celfyddydau mynegiannol

O dan bob pennawd isod fe welwch becyn hwylusydd ac adnoddau fideo y gellir eu defnyddio i gynnal sgwrs yn eich ysgol/lleoliad. 

  • Datblygu cynnydd a chefnogi cynllunio a trefnu’r cwricwlwm: Mai 2023

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:

    • sut y gall ysgolion ddefnyddio camau cynnydd i ddatblygu syniadau ynghylch cynnydd dysgwyr
    • yr hyn y gall ysgolion a sefydliadau ei wneud i roi sicrwydd i rieni, a rhanddeiliaid ehangach, bod dysgwyr yn dod yn eu blaenau

    Gwnaed hyn drwy:

    • archwilio profiad ac arfer cyfredol mewn ysgolion a sefydliadau
    • mynd ati ar y cyd i ddatblygu ffyrdd posibl ymlaen
    • ystyried yn ymarferol sut y gellid gwneud y rhain yn rhan o arferion

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.wales).

    Datblygu cynnydd a chefnogi cynllunio a trefnu’r cwricwlwm: Ionawr 2023

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:

    • sut y gall ysgolion ddefnyddio camau cynnydd i ddatblygu syniadau ar gyfer cynnydd dysgwyr
    • yr hyn y gall ysgolion a sefydliadau ei wneud i roi sicrwydd i rieni, a rhanddeiliaid ehangach, bod dysgwyr yn dod yn eu blaenau

    Gwnaed hyn drwy:

    • archwilio profiad ac arfer cyfredol mewn ysgolion a sefydliadau
    • datblygu ffyrdd posibl ymlaen ar y cyd
    • ystyried yn ymarferol sut y gellid gwneud y rhain yn rhan o arfer

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.wales).

    Troi meddyliau yn arferion, cynllunio cwricwlwm i gefnogi cynnydd: Hydref 2022

    Cynhaliwyd y sgwrs i gefnogi ymarferwyr i:

    • werthuso'n feirniadol ymagweddau cyfredol at gynnydd
    • ysgogi ffyrdd newydd o feddwl
    • archwilio sut y gall meddwl a defnyddio tystiolaeth gefnogi ymarfer

    Cyflwynodd y sgwrs hon themâu, syniadau, a dulliau o gynnydd.

    Roedd y sesiwn hon yn canolbwyntio ar:

    • ddatblygu dealltwriaeth o gynnydd o fewn y Cwricwlwm i Gymru
    • meithrin hyder ymarferwyr wrth ddefnyddio egwyddorion cynnydd, datganiadau o’r hyn sy’n bwysig, camau cynnydd, a dibenion asesu gyda’i gilydd wrth gynllunio’r cwricwlwm ac arfer yr ystafell ddosbarth

    Adnoddau a ddefnyddir yn y Sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.wales).

    Yn y sgwrs hon, rhannodd cyfranogwyr o bob rhan o Gymru eu dealltwriaeth o gynnydd a sut y gellir asesu hyn yn effeithiol.

    Trafodwyd y cyfranogwyr:

    • rhannu dealltwriaeth o sefyllfa eu cydweithwyr ym mhob cyd-destun o ran syniadau a datblygiadau yn ymwneud â chynnydd ac asesu
    • ystyried sut y gellir defnyddio egwyddorion cynnydd i helpu i gynllunio'r cwricwlwm, gan gynnwys cynllunio gwaith asesu
    • ystyried sut y gellir cynllunio cynnydd dysgwyr ar hyd continwwm y cwricwlwm drwy integreiddio'r broses o ddethol cynnwys, dulliau addysgeg a dulliau asesu
    • rhannu gwybodaeth am sut mae arferion asesu yn cael eu datblygu i gefnogi cynnydd dysgwyr ar draws yr holl gwricwlwm
    • ystyried ffactorau cyd-destunol a allai effeithio ar ddealltwriaeth a chynllunio cynnydd
    • datblygu dealltwriaeth o ddulliau effeithiol o gyd-awduro o fewn ac ar draws ysgolion neu leoliadau a fydd yn helpu i ddatblygu arferion cynllunio cynnydd ac asesu ymhellach

    Adnoddau sgwrsio

    Pecyn briffio hwylyswyr: cynnydd ac asesu (Haf 2022)

    Adnoddau pellach

    Athro Robin Banerjee yn siarad am cynnydd.

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.wales).

    Cynnydd: Hydref 2021

    Yn y sgwrs hon, mae modd i ymarferwyr drafod yr heriau, a'r cyfleoedd, wrth gynllunio cwricwlwm y mae cynnydd dysgu’n ganolog iddo. Gyda chymorth mewnbwn arbenigol a deunyddiau eraill, mae modd i ymarferwyr fynd i'r afael â chwestiynau allweddol gan gynnwys:

    • beth yw eich dealltwriaeth o gynnydd yn y Cwricwlwm i Gymru? Beth sy'n wahanol i'r ffordd yr ydym wedi mynd i’r afael â hyn o'r blaen?
    • ble ydych chi nawr o ran datblygu cynnydd yn y cwricwlwm newydd? Beth sy'n ddefnyddiol wrth feddwl am hyn, a beth sydd ddim?
    • symud ymlaen: pa gymorth a allai fod ei angen arnoch i gynyddu eich dealltwriaeth a'ch defnydd o gynnydd yn y cwricwlwm newydd?Pecyn briffio hwyluswyr: dilyniant (Hydref 2021)
    • Pecyn briffio hwyluswyr: cynnydd (hydref 2021) docx 397 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath

    Adnoddau fideo ar gyfer Sgwrs y Rhwydwaith Cenedlaethol: Cynnydd, hydref 2021

    Rhwydwaith Cenedlaethol: cyflwyniad gan Lloyd Hopkin, Pennaeth Diwygio’r Cwricwlwm.

    Heriau a chyfleoedd wrth ddatblygu cynydd yn y Cwricwlwm i Gymru yng nghyd-destun y pandemig.

    Cynnydd: astudiaethau achos, safbwyntiau ymarferwyr ar sut i fynd ati i ystyried cynnydd yn eu cwricwlwm.

    Pwrpas yr enghreifftiau hyn yw helpu i ddarparu ystod o safbwyntiau ac ymagweddau, ac annog mynychwyr i feddwl am eu dulliau eu hunain.

    Adnoddau a ddefnyddir yn y Sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.cymru).

  • Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Mehefin 2023

    Roedd y Sgwrs Genedlaethol hon yn gyfle i:

    • rannu syniadau ar y math o sgyrsiau cwricwlaidd sy'n cefnogi cynllunio cwricwlwm ac asesu effeithiol
    • gwerthuso sut mae ysgolion a lleoliadau yn datblygu'r diwylliant a'r amgylchedd sy'n gydnaws â chynllunio cwricwlwm ac asesu effeithiol
    • cyfeirio at adnoddau a all gefnogi sgyrsiau cwricwlwm blaenllaw yn eich ysgolion a'ch lleoliadau sy'n galluogi cynnydd dysgwyr

    Mae myfyrdododau ar y cwricwlwm a chynllun asesu Mae sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol yng ngwanwyn 2023 i’w gweld ar y ddolen isod.

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.wales).

    Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Mawrth 2023

    Canolbwyntiodd y Sgwrs Genedlaethol hon yng Ngwanwyn 2023 ar gefnogi ymarferwyr ac arweinwyr ysgolion/lleoliadau i fyfyrio ar eu prosesau cynllunio cwricwlwm ac asesu.

    Roedd y sgwrs yn gyfle i:

    • sgwrsio ag ymarferwyr eraill o bob rhan o Gymru am eu profiadau o ddylunio’r cwricwlwm ac asesu
    • ystyried beth mae egwyddorion asesu o fewn Cwricwlwm i Gymru yn ei olygu i'ch dysgwyr
    • gwerthuso sut mae'ch ysgolion a leoliadau yn datblygu prosesau cynllunio cwricwlwm ac asesu ar hyd y continwwm 3 i 16,
    • nodi'r hyn sy'n gweithio'n dda a'r cymorth sydd ei angen i oresgyn unrhyw heriau
    • Pecyn sleidiau: cynllun cwricwlwm (Mawrth 2023) pptx 3.30 Mb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath

    Adnoddau sgwrsio

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.cymru).

    Dylunio’r cwricwlwm ac asesu: Tachwedd 2022

    Gan adeiladu ar Sgyrsiau Dylunio Cwricwlwm 2021 i 2022, rhoddodd y Sgwrs Genedlaethol yma gyfle i ymarferwyr ac arweinwyr mewn ysgolion a lleoliadau:

    • asesu effaith elfennau gorfodol y Cwricwlwm i Gymru

    Rhoddodd sgwrs yr hydref gyfle i ymarferwyr ac arweinwyr:

    • asesu effaith elfennau gorfodol y Cwricwlwm i Gymru hyd yn hyn
    • gwerthuso'r hyn sy'n gweithio a nodi unrhyw heriau
    • gwerthuso sut mae ysgolion a lleoliadau yn datblygu’r ddealltwriaeth gysyniadol yn y Datganiadau o’r Hyn sy’n Bwysig a sut mae hyn yn cael ei ddatblygu ar hyd y continwwm 3 i 16 wrth gynllunio’r cwricwlwm
    • nodi'r hyn sy'n gweithio'n dda a nodi cymorth i'r system oresgyn unrhyw heriau

    I gynnal sgyrsiau yn eich lleoliad eich hun, defnyddiwch y PowerPoint hwn sy'n cynnwys dolenni i adnoddau, i ysgogi trafodaeth a darllen pellach:

    Adnoddau sgwrsio

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.cymru).

    Mehefin 2022

    Fel dilyniant i Sgyrsiau'r Rhwydwaith Cenedlaethol yng Ngwanwyn 2022, cynhelwyd Sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol ar Ddylunio'r Cwricwlwm i dwyn ynghyd feddwl a thrafodaeth ynghylch Dylunio'r Cwricwlwm, gan adeiladu ar y sgyrsiau blaenorol.

    Cafodd cyfranogwyr y cyfle i:

    • clywed gan ymarferwyr am yr hyn sy'n gweithio'n dda gyda chynllunio'r cwricwlwm ar gyfer ysgolion a lleoliadau ledled Cymru wrth i ni symud tuag at gyflwyno'r cwricwlwm ym mis Medi 2022
    • trafod rhai o'r heriau allweddol a ddaw yn sgil cynllunio'r cwricwlwm ar lefel ysgol, gan rannu awgrymiadau ar gyfer atebion gyda'i gilydd, er mwyn helpu i lywio'r cymorth sydd ar gael gan awdurdodau lleol, rhanbarthau a Llywodraeth Cymru
    • trafod y prosesau a'r adnoddau y mae ymarferwyr yn eu cael o gymorth wrth iddynt barhau i adolygu a gwella trefniadau'r cwricwlwm.

    Gweithgaredd myfyriol: paratoi ar gyfer y sgwrs

    Cyn y sgwrs hon yn eich ysgol/lleoliad eich hun, ymlaen llaw, cymerwch amser i gyflawni'r gweithgaredd myfyriol hwn:

    Yn nhaith dylunio'r cwricwlwm hyd yma:

    • Beth maen nhw wedi'i newid yn eu hymagwedd a pham?
    • Beth maen nhw wedi'i gael yn ddefnyddiol a pham ei fod wedi cefnogi eich meddwl?

    Cwestiynnau allweddol ar gyfer y sgwrs

    1. Pa egwyddorion sy'n sail i benderfyniadau dylunio'r cwricwlwm yr ydych wedi'u gwneud hyd yn hyn/yn eu gwneud yn eich ysgol/lleoliad a pham mai chi yw eich sbardunau?
      • Pa elfennau o fframwaith Cwricwlwm i Gymru ydych chi wedi'u defnyddio i ddechrau arni a pham wnaethoch chi ddechrau yno? Er enghraifft, y pedwar diben, egwyddorion dilyniant, yr egwyddorion addysgeg.
      • Pa ganllawiau a dogfennau sydd wedi llywio eich penderfyniadau a pham y mae wedi bod yn ddefnyddiol? Er enghraifft, Dyfodol llwyddiannus, adroddiadau OECD, unrhyw gylchgronau, erthyglau, arbenigwyr cwricwlwm rhyngwladol?
      • Pa ran y mae rhanddeiliaid wedi'i chwarae wrth gefnogi'r egwyddorion hyn i fod yn sail i gynllun cwricwlwm eich ysgol/lleoliad? Er enghraifft, rhieni, eich cymuned, llywodraethwyr, gwasanaethau gwella?
    2. Beth yw eich camau nesaf arfaethedig yn eich taith dylunio cwricwlwm a pham? Beth ydych chi'n bwriadu bod yn wahanol yr adeg hon y flwyddyn nesaf? Sut y byddwch yn gwireddu'r uchelgais hwnnw? Pa gymorth fydd ei angen arnoch a chan bwy?
    3. Sut mae cydweithio o fewn ac ar draws ysgolion (Er enghraifft, clwstwr, rhwydweithiau sefydledig, perthnasoedd sydd newydd eu datblygu) yn helpu i lunio dyluniad eich cwricwlwm? Pam dewis gweithio fel hyn? Sut ydych chi wedi goresgyn unrhyw heriau?

    Adnoddau y sgwrs:

    Cwestiwn 1:
    Cwestiwn 2:

    Ar ôl cymryd rhan yn y sgwrs, ystyriwch fyfyrio ar:

    • Beth ydych chi wedi'i ddysgu am sut mae pobl yn meddwl am dylunio’r cwricwlwm ac asesu a allai helpu gyda'r pethau rydych yn gweithio arnynt ar hyn o bryd?
    • Pwy, yn eich lleoliad chi, y gallech chi eu cynnwys mewn trafodaethau am hyn?

    Pa negeseuon allweddol sydd yn yr adnoddau pellach (fideo, erthygl, papur er gwybodaeth) sy’n ddefnyddiol i ddatblygu:

    • Y pethau rydych yn gweithio arnynt yn eich lleoliad ar hyn o bryd.
    • Eich dealltwriaeth a'ch ffordd eich hun o feddwl am cynnydd ac asesu.
    • Y syniadau allweddol i'w tynnu o'r sgwrs rhwydwaith cenedlaethol

    Adnoddau pellach

    Podcast: Rethinking Education: Jay McTighe on how to 'backward design' educational nirvana on Apple Podcasts

    Blog: 5 Key Elements for Successful Curriculum Design (eduplanet21.com)

    Papur: Improving Schools in Wales: An OECD Perspective

    Gweler adran adnoddau newydd Hwb i gefnogi eich prosesau dylunio cwricwlwm yn eich ysgol a'ch lleoliad. Cwricwlwm i Gymru, Hwb (gov.wales)

  • Paratoi ar gyfer cyflwyno: Medi 2021

    Yn y sgwrs hon, bu ymarferwyr yn cydweithio i drafod gwahanol ddulliau o ddylunio a datblygu Cwricwlwm i Gymru.

    Hyd yn hyn trafodwyd sut:

    • dod â'r hyn sy'n gweithio gyda’i gilydd
    • i wella dealltwriaeth egwyddorion datblygiad cwricwlaidd da
    • a trafod pa gymorth pellach fyddai fwyaf defnyddiol iddynt wrth baratoi i'w gyflwyno

    Adnoddau fideo ar gyfer Sgwrs y Rhwydwaith Cenedlaethol: paratoi ar gyfer y cwricwlwm, hydref 2021

    Rhwydwaith Cenedlaethol: cyflwyniad gan Lloyd Hopkin, Pennaeth Diwygio’r Cwricwlwm

    Paratoad ysgolion ar gyfer Cwricwlwm Cymru

    Ysgolion yn goresgyn heriau gan Gwawr Meirion, Estyn

    Cefnogaeth ranbarthol i ysgolion gan Ruth Thackray GWE

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.cymru). cofrestrwch (eventbocs.cymru).

  • Tachwedd 2021

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar sut y dylai adnoddau a deunyddiau i gefnogi cynllunio, dysgu ac addysgu’r cwricwlwm edrych yng nghyd-destun newydd Cwricwlwm i Gymru.

    Aeth y sgwrs i’r afael â chwestiynau fel:

    • sut ydych chi'n meddwl y bydd eich anghenion am adnoddau a deunyddiau ategol yn newid o ganlyniad i Gwricwlwm i Gymru?
    • pa adnoddau ydych chi wedi'u defnyddio sydd wedi bod yn ddefnyddiol? Pam?
    • wrth edrych ymlaen, sut gallai adnoddau eich cefnogi i gynllunio eich cwricwlwm eich hun?

    Rhwydwaith Cenedlaethol: cyflwyniad gan Lloyd Hopkin, Pennaeth Diwygio’r Cwricwlwm (Saesneg yn unig)

    Trosolwg o adnoddau, deunyddiau ategol a’r Cwricwlwm i Gymru Dr Sonny Singh, Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant, Victoria Jobson, St Joseph's Catholic and Anglican High School, Beth Jones, Brynllywarch Hall School (Saesneg yn unig)

    Adnoddau a ddefnyddir yn y sgwrs

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.cymru).

  • Pwrpas y sgwrs

    • Dod ag ymarferwyr ynghyd i rannu eu barn ar sut y gellir ail-ddychmygu cymwysterau ar gyfer dysgwyr 14 i 16 oed i gefnogi'r Cwricwlwm newydd i Gymru.
    • Datblygu’r sgwrs ynghylch sut y gall cymwysterau alinio â fframwaith Cwricwlwm i Gymru a chefnogi cwricwla ysgolion.
    • Nodi cyfleoedd i ystyried lles dysgwyr yn fwy effeithiol ac adnabod profiadau dysgwyr yn well o fewn cymwysterau.
    • Nodi cyfleoedd ar gyfer arloesi a newid o fewn cymwysterau'r dyfodol o ran cynnwys, asesu ac adrodd ar ganlyniadau, gan gynnwys defnydd mwy effeithiol o dechnoleg ddigidol.
    • Nodi gwaith neu ymchwil pellach y dylid ei wneud i lywio'r gwaith o gynllunio, cyflwyno ac asesu cymwysterau'r dyfodol.
    • Mewnbynnu i'r broses o gyd-lunio cymwysterau TGAU a chymwysterau eraill a wnaed ar gyfer Cymru, a bydd y canfyddiadau'n cael eu trosglwyddo i'r grwpiau sydd â'r dasg o ddatblygu cynigion ar lefel pwnc i'w hystyried.

    Y cwricwlwm newydd: beth sy'n wahanol?

    Cwestiwn 1: Ym mha ffyrdd y gellid ‘ail-ddychmygu’ cymwysterau fel TGAU i gyd-fynd â’r Cwricwlwm i Gymru a chefnogi ei weithredu?

    Ar ddechrau’r cwestiwn hwn, bydd fideo 3 munud o hyd i'w chwarae gan Catrin Verrall, Cymwysterau Cymru.

    Cwestiwn 2: Sut y gellir cynllunio cymwysterau fel TGAU i gefnogi profiadau ystyrlon i ddysgwyr a hybu lles cadarnhaol?

    Ar ddechrau y cwestiwn hwn bydd fideo 3 munud o hyd i’w chwarae gan Elan Richards, Cymwysterau Cymru.

    Cwestiwn 3: Heblaw am TGAU, beth sydd bwysicaf i'w gynnwys yn y cymwysterau ehangach a gynigir i ddysgwyr 14-16 oed?

    Ar ddechrau y cwestiwn hwn bydd fideo byr i’w chwarae gan Lowri Williams, Cymwysterau Cymru.

    Darllen cefndir

    • Pecyn cyn darllen pdf 530 Kb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
    • Pecyn sleid: Y rhwydwaith cenedlaethol diwygio cymwysterau (gwanwyn 2022) pptx 3.67 Mb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.cymru).

  • Ebrill 2022

    Pwrpas y sgwrs

    • Tynnu sylw at arfer da presennol ar gyfer addysgu hanesion Cymreig a Phobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol.
    • Ystyried heriau a phwysigrwydd ymgorffori profiadau a chyfraniadau Cymreig a Pobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol mewn hanes ar draws y cwricwlwm.
    • Archwilio pam mae perthyn a hunaniaeth yn hollbwysig i ddysgwyr er mwyn iddynt ddeall sut y maent wedi cyfrannu at hanes cyfoethog Cymru, gan wneud cysylltiadau rhwng hanesion a chymunedau lleol, cenedlaethol a rhyngwladol.

    Rhan 1: Pwy yw eich dysgwyr? Pam ei bod yn bwysig eu dysgu am hanes?

    Athro Martin Johnes – Hanes Cymru a’r Cwricwlwm i Gymru

    Mae arweinwyr o Ysgol Bro Edern yn siarad am ddatblygu eu cwricwlwm, gan ddechrau gyda’r dyniaethau

    Rhan 2: Sut allwn ni gysylltu hanesion a phrofiadau ein holl ddysgwyr ledled Cymru? Sut mae ymgorffori hanes a chyfraniadau Pobl Ddu, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol yn hanes Cymru ac ar draws y cwricwlwm?

    Yr Athro Charlotte Williams OBE yn siarad am wreiddio pobl Ddu, Asiaidd a Lleiafrifoedd Ethnig a straeon yn y cwricwlwm er budd pob dysgwr

    Dr Huw Griffiths ar hanes cynefin, a hanes Cymreig, Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol

    I gael mynediad i’r adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.cymru).

  • Chwefror 2023

    Cynhelir Sgwrs Rhwydwaith Cenedlaethol yn benodol ar gyfer arweinwyr lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir ar 2 Chwefror 2023.

    Roedd y sgwrs yn canolbwyntio ar:

    • glywed gan arweinwyr lleoliadau meithrin a ariennir nas cynhelir ynghylch beth sy’n gweithio’n dda ledled Cymru yn dilyn cyflwyno’r cwricwlwm ym Medi 2022 a rhannu eich barn
    • trafod rhai o‘r prif heriau, rhannu atebion posibl a llywio cefnogaeth y dyfodol
    • nodi a thrafod yr arferion a’r adnoddau y mae ymarferwyr yn eu hystyried yn ddefnyddiol o ran cyflwyno’r cwricwlwm

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.wales).

    Adroddiad o’r sgwrs

  • Mehefin 2022

    Mae sgiliau llafaredd a darllen yn helpu dysgwyr i wneud synnwyr o'r byd o'u cwmpas.

    Gyda hyn mewn golwg, rhoddodd y sgwrs gyfle i’r ymarferwyr:

    • arddangos sut mae ysgolion a lleoliadau yn cael effaith gadarnhaol ar safonau llafaredd a darllen
    • rhannu offer ymarferol a all helpu i godi safonau a thrafod unrhyw rwystrau i gefnogi codi safonau

    Cwestiynnau allweddol ar gyfer y sgwrs

    Cyn y sgwrs hon yn eich ysgol/lleoliad eich hun, cymerwch amser o flaen llaw i gyflawni'r gweithgaredd myfyriol hwn:

    O'ch cyd-destun eich hun, ystyriwch agwedd eich ysgol/lleoliad at lefaredd a darllen a'r hyn sydd wedi gweithio'n dda wrth barhau i godi safonau. Gallai hyn fod, er enghraifft, yn uned benodol o waith neu'n ffocws ysgol/lleoliad gyfan gyfredol. Ystyriwch pam y bu'n gweithio a beth a’i gwnaed yn llwyddiannus.

    Myfyriwch ar hyn, a byddwch yn barod i rannu eich meddwl yn y sgwrs.

    Cwestiwn 1:

    Beth yw'r egwyddorion sy'n sail i strategaeth eich ysgol/lleoliad ar gyfer llafaredd a darllen? Sut mae tystiolaeth/arweiniad wedi llywio strategaeth eich ysgol/lleoliad a sut mae hyn wedi bod yn ddefnyddiol?

    Adnodd ar gyfer cwestiwn 1:

    Cwestiwn 2:

    Pa fathau o gymorth fyddai'n ddefnyddiol i ddatblygu strategaethau ysgolion/lleoliadau ar gyfer llafaredd a darllen ymhellach yng nghyd-destun Cwricwlwm Cymru?

    Cwestiwn 3:

    Sut mae cydweithio ar draws yr ysgol/lleoliad gyfan (er enghraifft, gan gynnwys rhieni a'r gymuned ehangach) wedi helpu i annog diwylliant o ddarllen? Pam dewis gweithio fel hyn? Beth oedd yr heriau a sut wnaethoch chi eu goresgyn?

  • Hydref 2022

    Nododd y sgwrs ar y Celfyddydau Mynegiannol:

    • Cael barn ymarferwyr ar yr hyn a weithiodd a'r hyn a brofodd yn anodd yn ei 3 datganiad o'r hyn sy'n bwysig yn y cwricwlwm, ac wrth gynllunio trwy ymgysylltu â chlwstwr.
    • Sut rydym yn cefnogi ysgolion a lleoliadau i sicrhau bod eu dysgwyr yn gwneud cynnydd?
    • Beth ddylid ei archwilio ymhellach i gefnogi ysgolion i fynd i'r afael â materion dylunio a helpu eu dysgwyr i archwilio a datblygu eu sgiliau?

    I gael yr adnoddau ar gyfer y Sgwrs Genedlaethol hon cofrestrwch (eventbocs.wales).