Canllawiau Canllaw Arweinyddiaeth: Datblygu Ymresymu Rhifyddol
Cyngor ar sut y gall ysgolion ac athrawon helpu dysgwyr i ddatblygu ymresymu rhifyddol yn y dosbarth, sef elfen allweddol o’r Fframwaith Llythrennedd a Rhifedd.
Dogfennau
- Canllaw arweinyddiaeth pdf 2.42 Mb Efallai na fydd y ffeil hon yn hygyrch. Os oes angen fersiwn mwy hygyrch o’r ddogfen hon arnoch, anfonwch ebost os gwelwch yn dda. digital@gov.wales. Dywedwch wrthym y fformat sydd ei angen arnoch. Os ydych yn ddefnyddio technoleg gynorthwyol dywedwch wrthym pa fath
Manylion
Mae’r Canllaw yn ymdrin â materion craidd a godwyd gan ysgolion yn ystod sesiynau hyfforddi Y Rhaglen Gymorth Genedlaethol ar ddatblygu ymresymu. Mae’n disgrifio’r camau y dylai ysgolion eu cymryd i gyflwyno, datblygu ac ymgorffori dulliau effeithiol o ddysgu ac addysgu ymresymu rhifyddol yn y Cyfnod Sylfaen, Cyfnod Allweddol 2 a Chyfnod Allweddol 3.
Mae ymresymu rhifyddol yn elfen allweddol y dylai athrawon ganolbwyntio arni, nid yn unig wrth addysgu mathemateg ond wrth addysgu pynciau ar draws y cwricwlwm cyfan. Byddai hynny’n caniatáu i ddysgwyr feddwl mewn modd mathemategol a fyddai’n meithrin dealltwriaeth newydd a dwysach o fathemateg a phob pwnc arall.
Mae’r Canllaw Arweinyddiaeth yn rhoi cyngor i arweinwyr ysgolion ar:
- bwysigrwydd datblygu sgiliau ymresymu rhifyddol y dysgwr
- sut mae mathemateg, rhifedd , ac ymresymu rhifyddol yn gysylltiedig â’i gilydd
- dulliau o helpu dysgwyr i ddatblygu sgiliau ymresymu rhifyddol
- yr heriau sy’n rhan annatod o addysgu a dysgu ymresymu rhifyddol a sicrhau gwelliannau.
Rydym hefyd wedi cyhoeddi pedwar fideo byr sy’n ymdrin â rhai o brif negeseuon y digwyddiadau hyfforddi a gynhaliwyd i arweinwyr ysgolion yn y gwanwyn 2014. Mae’r fideos hyn yn ategu’r negeseuon yn y Canllaw Arweinyddiaeth.
Adnoddau ychwanegol
Rhesymu rhifyddol deunyddiau cynorthwyol ar gyfer athrawon